Wiki

Xoài chín là gì?

Wed, 07 Oct 2015 10:26:58 GMT

Xoài chín thuộc chi họ Xoài, khi chín có màu vàng đậm hoặc nhạt, mềm và rất ngọt. Xoài có nguồn gốc ở Nam Á và Đông Nam Á, từ đó nó đã được phân phối trên toàn thế giới để trở thành một trong những loại trái cây được trồng hầu hết ở vùng nhiệt đới.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   60
Carbohydrate 15  
Protein 0,8  
Chất béo 0,4  

Tác dụng

Xoài chín giàu dinh dưỡng, ngăn ngừa ung thư, hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu. Xoài chứa hàm lượng kali cao cũng có thể giúp bạn giảm huyết áp cao.

Loại trái cây ngon và có màu sắc đậm như xoài tốt cho làn da bạn cả bên trong và bên ngoài. Ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.

Một cốc xoài xắt lát cung cấp 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bệnh quáng gà, khô mắt, mềm hóa giác mạc, tật khúc xạ, ngứa, rát mắt có thể được ngăn chặn bằng cách ăn xoài thường xuyên...

Cách sử dụng

Xoài chín dùng làm trái cây tráng miệng, xay sinh tố, ép lấy nước, làm siro, làm bánh...

Tham khảo:

http://khoemoivui.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Xạ hương Xạ hương (thyme hay common thyme, garden thyme, là một loài thực vật có hoa trong họ hoa môi, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, dược liệu và trang trí.   Nguồn [?] Xà lách Xà lách hay còn gọi là rau diếp là một cây ôn đới thuộc họ Cúc. Thường được trồng làm rau ăn lá, đặc biệt trong món xa lát, bánh [?] Xà lách xoong Xà lách xoong hay còn gọi là cải xoong, rau cải xoong (danh pháp hai phần: Nasturtium officinale hoặc Nasturtium microphyllum) là một loại thực vật thủy sinh hay bán thủy sinh, sống lâu [?] Xí muội Xí muội còn được gọi là Ô mai, phát âm tiếng Quảng Đông của từ Hán Việt, nguyên là một vị thuốc trong nền y học cổ truyền của một số quốc gia như Việt nam và [?]